Breaking News

8 bí mật thú vị về các loại trái cây cực ít người biết

Những loại trái cây này rất phổ biến trong cuộc sống, nhưng ít người biết những sự thật dưới đây.

1. Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, ít natri và không có cholesterol, sau khi ăn có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể con người mà không sợ béo. Vì vậy, ăn chuối thường xuyên rất tốt cho não bộ và chống mệt mỏi thần kinh, đặc biệt là đối với người cao tuổi.

2. Dứa rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều đường fructozơ, glucozơ, vitamin B, vitamin C, photpho, axit xitric và protease và các chất khác. Dứa ngâm vào nước muối sẽ ngọt hơn và loại bỏ men dứa dễ gây dị ứng.

3. Nước dừa nguyên chất chỉ có khoảng 3-4% carbohydrate, 1% protein, hầu như không có chất béo, và hàm lượng vitamin và khoáng chất rất thấp. Nước dừa nguyên chất có độ pH tương đương với cơ thể người và vô trùng, vì vậy một số khu vực có trình độ y tế thấp tiêm trực tiếp vào mạch máu như một biện pháp thay thế cho dịch truyền tĩnh mạch.

8 bí mật thú vị về các loại trái cây cực ít người biết - 1

4. Táo giàu carbohydrate, vitamin và các nguyên tố vi lượng, bao gồm đường, axit hữu cơ, pectin, protein, canxi, phốt pho, kali, kẽm, sắt, vitamin A, vitamin B, vitamin C và chất xơ, ngoài ra, nó còn chứa axit malic, axit tartaric, caroten. Trong tất cả các loại rau và trái cây, táo là loại thực phẩm hoàn hảo nhất về mặt dinh dưỡng. Đặc biệt, táo có thể nổi trong nước vì quả của nó chứa 25% không khí.

5. Loại dưa hấu ngọt nhất chỉ chứa khoảng 7% đường, 92% dưa hấu là nước và nguồn gốc của nó là sa mạc Kalahari ở Châu Phi.

8 bí mật thú vị về các loại trái cây cực ít người biết - 2

6. Quả quýt chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như đường, axit xitric, vitamin C, protein, cũng như caroten, vitamin P và các loại vitamin khác. Trong đó, hàm lượng vitamin C gấp 6 đến 20 lần táo. Vỏ quýt khô chứa một loại dầu dễ cháy có thể dùng làm chất đốt.

7. Nam việt quất là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng ít phổ biến trên thị trường vì sản lượng thấp. Quả nam việt quất có thể được kiểm tra độ chín bằng cách chúng đàn hồi như thế nào khi chạm đất.

8 bí mật thú vị về các loại trái cây cực ít người biết - 3

8. Nho là loại trái cây quen thuộc trong cuộc sống. Sau khi hái, quả sẽ không chín thêm được nữa.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp