Breaking News

Cà rốt ép nước hay nấu chín tốt hơn?

Nấu chín cà rốt sẽ giúp bạn hấp thu được hàm lượng carotene có trong loại thực phẩm này.

Cà rốt là loại rau rất giàu vitamin A, đây cũng là loại thực phẩm được nhiều gia đình sử dụng ăn sống hoặc ép nước.

Tuy nhiên theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, việc ăn cà rốt sống có thể sẽ khiến bạn ít nhận được dinh dưỡng từ loại củ này so với phương pháp nấu chín.

Cà rốt ép nước hay nấu chín tốt hơn? - 1

Cà rốt khi nấu chín sẽ giúp bạn hấp thu được hầu hết carotene- nguồn sinh ra vitamin A có trong chúng. Ảnh: HẠ QUYÊN

Nguyên nhân là do carotene (bán thành phần của vitamin A, nghĩa là nguồn sinh ra vitamin A) có trong cà rốt là chất khó hấp thụ đối với cơ thể, chính vì thế khi ăn sống hay ăn nộm thì 90% carotene trong cà rốt sẽ bị bài tiết ra ngoài, không được hấp thụ trong dạ dày.

Trong khi đó, tính chất của carotene là chất dễ hoà tan trong mỡ, và khi ăn, dưới tác dụng của niêm mạc ruột non carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A.

“Từ đó có thể thấy phương pháp ăn cà rốt tốt nhất là dùng mỡ xào ăn lên ăn, hoặc cũng có thể thái thành miếng nấu với thịt, tức nấu chín. Ngoài ra còn cần phải chú ý chất carotene rất dễ bị oxi hoá sau khi nấu nên phải cố gắng ăn hết trong một lần nấu không nên để lại bữa sau, vì như thế giá trị dinh dưỡng sẽ giảm đi”- Cục an toàn thực phẩm ghi rõ.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp